นักเตะยอดเยี่ยมของทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกปีนี้!

นักเตะยอดเยี่ยมของทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกปีนี้!

ในช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกยังไม่จบฤดูกาลเช่นนี้ ทำให้มีการมาวิเคราะห์กันว่านักเตะคนไหนจะเป็นนักเตะยอดเยี่ยม ของแต่ละทีมในฤดูกาลนี้ ซึ่งแต่ละสโมสรก็มีนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ ซึ่งมีใครบ้างที่จะเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของแต่ละสโมสร ไปดูกัน

ลิเวอร์พูล ทีมว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ ที่ถึงแม้ว่าผลงานของทีม จะยอดเยี่ยมมากๆ ก็ตาม โดยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นหลายคน แต่คนที่โดดเด่นออกนอกหน้าในฤดูกาลนี้ นั้นมีอยู่ 2 คนที่เป็นตัวเต็ง นักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร รวมถึงเป็นตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยม ของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ด้วย ก็คือ ซาดิโอ มาเน่ ตัวรุกทีมชาตเซเนกัลที่ยกระดับตัวเองมาดูเหนือกว่าโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ไปเรียบร้อยแล้วในฤดูกาลนี้

ซึ่งมาเน่ทำประตูสำคัญให้ลิเวอร์พูลได้ตลอดในช่วงที่ผ่านมา ส่วนอีกคนที่โดดเด่นมากๆ เช่นกันก็คือจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมนั่นเอง ที่ฤดูกาลนี้เขามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากกับผลงานของลิเวอร์พูล ซึ่งจะเห็นได้ทันทีว่านัดไหนที่ขาดอดีตกองกลางซันเดอร์แลนด์รายนี้ไป ลิเวอร์พูลจะมีทรงการเล่นที่ไม่แข็งแกร่งเหมือนตอนมี “เฮ็นโด้” อยู่ในสนามทันที

นักเตะยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล รวมถึงเป็นตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยม ของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ด้วย ก็คือ ซาดิโอ มาเน่
นักเตะยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล รวมถึงเป็นตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยม ของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ด้วย ก็คือ ซาดิโอ มาเน่

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฤดูกาลนี้ผลงานดร็อปไปจากเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน ทำให้พวกเขากำลังจะเสียแชมป์ให้กับลิเวอร์พูลในปีนี้ แต่นักเตะที่ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมของเป็ป กวาดิโอล่าก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยมของทีมนั่นเอง ที่ฤดูกาลนี้เขาทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม และอาจจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ ทั้งด้านการทำประตู และการเปิดบอลเข้าทำที่เขามีสถิติการแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูได้ดีที่สุดของลีกในเวลานี้ แต่ด้วยผลงานของนักเตะเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ที่ตกลงไป ทำให้ภาพรวมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้นไม่ได้แข็งแกร่งเหมือน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์สนั้น ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล และแม้ว่าจะมีช่วงที่ฟอร์มตกไปบ้าง แต่ก็ยังทำให้พวกเขามีคะแนนอยู่ในกลุ่มหัวตารางได้อย่างสบาย ส่วนนักเตะที่โดดเด่นของพวกเขาก็คือ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางเพลย์เมคเกอร์ของทีมที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตามคาด ถึงแม้ว่าการมีส่วนร่วมในการทำประตูของเขาจะน้อยไปหน่อยก็ตาม แต่ผลงานโดยรวมถือว่าเขาโดดเด่นมากที่สุดคนหนึ่งของทีม

ส่วนอีกคนที่มีโอกาสจะเป็นม้ามืดในการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรก็คือริคาร์โด้ เปร์ไรร่า แบ็คขวาชาวโปรตุกีสของทีมนั่นเอง ที่ฤดูกาลนี้เขาเป็นนักเตะที่เข้าสกัดบอลได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ และอีกคนก็คือเจมี่ วาร์ดี้ ที่ฤดูกาลนี้เขากลับมาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำจนนำเป็นดาวซัลโวของลีกในช่วงที่ผ่านมาของฤดูกาล โดยทำไปได้ถึง 19 ประตูแล้ว

 

เชลซี เป็นทีมที่ทำผลงานได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นทีมหนึ่ง และเป็นทีมที่นักเตะทำผลงานได้ไม่ค่อยสม่ำเสมอมากนัก แต่ก็มีนักเตะที่ถือว่าทำผลงานได้ดีเกินความคาดหมายอยู่ ซึ่งก็คือแทมมี่ อบราฮัม กองหน้าดาวรุ่งดีกรีทีมชาติอังกฤษนั่นเอง ที่ฤดูกาลนี้เขากลายเป็นดาวซัลโวของสโมสร หลังจากที่ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปหลายปี ซึ่งแทมมี่ฟอร์มดีจนได้ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนักเตะเชลซีคนอื่นๆ ต่างพากันฟอร์มไม่แน่นอนด้วย ทำให้ฤดูกาลนี้แทมมี่ อบราฮัมทำได้ดีเกินหน้าเกินตากว่าทุกคนในช่วงที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากนับหลังจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา คงต้องยอมรับว่าคนที่โดดเด่นที่สุดสำหรับทีม “ปีศาจแดง” คงหนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นันเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส แต่ด้วยเวลาที่น้อยเกินไป ทำให้เขาไม่น่าจะมีโอกาสการเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรในฤดูกาลนี้ ส่วนคนที่มีโอกาสคงจะเป็นอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่เล่นได้ค่อนข้างสม่ำเสมอ ส่วนอีกคนก็คืออาร่อน วาน บิสซาก้า แบ็คขวาตัวใหม่ของทีมในฤดูกาลนี้ ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมรับ และมีหลายนัดที่ฟอร์มของเขาเข้าตามากด้วยในช่วงที่ผ่านมา

 

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แทบไม่มีใครทำผลงานได้สม่ำเสมอกับทีม “ไก่เดือยทอง” เลยในฤดูกาลนี้ เพราะแฮร์รี่ เคนก็มาเจ็บยาวไปตอนต้นปี ส่วนซน ฮึงมินก็มีช่วงที่หายหน้าไปเพราะอาการบาดเจ็บเช่นกัน ทำให้ถือว่าเป็นทีมที่มองยากมากว่าใครจะได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของพวกเขาไป

อาร์เซน่อล คนที่ทำผลงานได้สม่ำเสมอที่สุดแม้ว่าทีมจะมีการเปลี่ยนกุนซือจากอูไน อเมรี่มาเป็น มิเกล อาร์เตต้าก็ตาม คือ ปิแอร์ อเมริค โอบาเมยัง กองหน้ากัปตันทีมที่ยังทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นรองดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้