คล็อปป์ตอบข่าวลอฟเรน-ยินดีเฮนโด้ได้รางวัล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบข่าว เดยัน ลอฟเรน เตรียมลา ลิเวอร์พูล ไปเล่นในลีกรัสเซีย พร้อมร่วมแสดงความยินดีกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอล

     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฎิเสธที่จะให้ความเห็นถึงข่าวที่ว่า เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังชาวโครเอเชีย เตรียมย้ายไปเล่นให้ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังของรัสเซีย ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท)

   เวลานี้ ลอฟเรน กลายเป็นตัวเลือกอันดับท้ายๆ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต่อจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป ไปแล้ว หลังเจ้าตัวย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 และลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 185 นัด ทำได้ 8 ประตู

ลอฟเรน และ ซาลาห์
ลอฟเรน และ ซาลาห์

    กุนซือชาวเยอรมัน เผยในการแถลงข่าวก่อนเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่จะออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.นี้ว่า “มันยังไม่มีการตัดสินใจอะไร ดังนั้นพวกเราจะไม่ขอพูด หากเราไม่สามารถพูดเกี่ยวกับนักเตะที่อาจย้ายออกไป เราก็ไม่สามารถพูดถึงคนที่จะเข้ามาแทนได้แต่อย่างใดด้วยเช่นกัน มันยังไม่มีอะไรในเวลานี้”

    พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ยังแสดงความยินดีกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2019/20 ของสมาคมนักข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) หลังเอาชนะทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนฯ ซิตี้, มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ซาดิโอ มาเน่ สองเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล

เฮนเดอร์สัน
เฮนเดอร์สัน

 

    “เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะที่น่ายกย่อง และมีความทะเยอทะยานอย่างมาก เขาพบแนวทางในการจัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อได้เป็นกัปตันทีมของสโมสรที่ยิ่งใหญ่ นั่นทำให้เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมในวันนี้ เขาช่วยผมมาตั้งแต่วันแรก มันเป็นความสำเร็จที่พิเศษสุดๆ” คล็อปป์ กล่าวในที่สุด