งานสุดหิน!ฟานไดค์เผยแข้งคนไหนที่รับมือยากที่สุด

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

หลังจากโดนถามว่าใครคือคนที่ทำให้เขาเจองานหินมากที่สุดแล้วนั้น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ก็เผยว่าคนนั้นคือ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ในด้านคนที่ประกบยากที่สุดสำหรับเขาคือ เซร์คิโอ เกโร่

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า คือคู่แข่งที่ตนรับมือได้ยากที่สุดในการเล่นโดยรวม

ฟาน ไดค์ พัฒนาฝีเท้าได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 จนทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในปัจจุบัน โดยเขาเคยรับมือกับ เมสซี่ ในรอบรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19 มาแล้วด้วย ซึ่งในนัดสองของรอบดังกล่าว ฟาน ไดค์ ก็มีส่วนทำให้เกมรุกของ บาร์เซโลน่า ที่นำโดย เมสซี่ โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกเหมือนกัน

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

ทั้งนี้ ล่าสุด ฟาน ไดค์ เปิดโอกาสให้แฟนบอลถามคำถามเขาผ่านทาง ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต และพอโดนถามว่าใครคือคู่แข่งที่หินที่สุดสำหรับเขาแล้วนั้น ดาวเตะชาวดัตช์ก็ตอบว่า มันมีกองหน้าที่เก่งจนรับมือได้ยากหลายคนน่ะนะ แต่คำตอบของผมน่าจะเป็น เลโอ เมสซี่ นั่นแหละ

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

ขณะเดียวกัน พอโดนอีกคนถามว่านักเตะรายไหนที่เขามีปัญหาในการตามประกบมากที่สุดแล้วนั้น ฟาน ไดค์ ตอบว่าเป็น เซร์คิโอ เกโร่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้