“ฟานไดค์”จัดทีมโต๊ะเล็กในข้อแม้ห้ามเลือกเพื่อนตัวเอง

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 
 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับเลือดดัตช์ของ ลิเวอร์พูล จัดทีมโต๊ะเล็ก คนที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยมีข้อแม้คือห้ามเลือกนักเตะจากทีมตัวเอง

        เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งทีมชาติฮอลแลนด์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงกักตัวหนีเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการจัดทีมโต๊ะเล็กในฝัน โดยงานนี้มีข้อแม้เป็นห้ามเลือกผู้เล่นจากทีมตัวเอง

        ช่วงที่ไม่มีโปรแกรมลูกหนังให้โม่เกือกกันเพราะต้องหยุดพักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ ทำให้นักฟุตบอลเยอะมากใช้เวลาช่วงนี้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย โดยหนึ่งในนั้นก็คือการจัดทีมในฝันของพวกเขา งาน ฟาน ไดค์ ก็ขอร่วมแจมด้วยเช่นกัน

สำหรับทีมโต๊ะเล็ก คนที่ อดีตแนวรับ นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูก็คือ เอแดร์ซอน จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามด้วย แข้งร่วมสังกัด เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ กองหลั และ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ส่วนแนวรุกก็มี ซน ฮึง-มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้จากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็ฮทสเปอร์ และ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง โดยงานนี้ปราศจากเงาแข้ง เดอะ เร้ดส์” แม้แต่คนเดียว

ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง
ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง

        ฟาน ไดค์ เปิดใจว่า สำหรับ โอบาเมยอง ปกติแล้วเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยมมาตลอดทั้งซีซั่น ลากาเซ็ตต์ และ โอบาเมยอง เป็นคู่กองหน้าที่น่าเหลือเชื่อ ผมยังมอง เกโร่ ด้วยนะ แต่ผมคิดว่าเขาเป็นกองหน้าที่เก่ง และผมคิดว่ามีหลายครั้งที่เขาแสดงสิ่งนั้นให้เห็นนับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทีม

ส่วน ซน ฮึง-มิน เขาทั้งเร็วทั้งแข็งแกร่ง หากเขาได้ลงสนามงานนี้กองหลังคงได้เยอะกับงานที่สุดหินแน่นอน เขาจบสกอร์ได้ทั้งซ้ายและขวา นี่เป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆผมคิดว่าผมต้องเลือกเขาอยู่ในทีม สำหรับ เอแดร์ซอน ผมคิดว่าเขาเป็นโกที่สุดยอด ผมมองว่าในฤดูกาลนี้เขาทำผลงานได้เหนือกว่าผู้รักษาประตูหลายๆคนที่เราเคยเห็นมาแล้วในอดีต แต่ผมคิดว่า เอแดร์ซอน เป็นโกที่เก่งที่สุด แต่ อลีสซง ยังคงเป็นเบอร์ ตามความรู้สึกของผมนะ

ซน ฮึง-มิน
ซน ฮึง-มิน

ดูเหมือนผมจะเลือกแต่นักเตะแมนฯ ซิตี้ แต่ เควิน เดอ บรอยน์ คุณคงไม่ต้องพูดอะไรเยอะนักเกี่ยวกับตัวเขา ผมคิดว่า เควิน เป็นคนดีมากแต่ก็เป็นนักเตะที่สุดยอดด้วย คุณคงเห็นหลายอย่างที่แตกต่างจากผลงานของเขา เขาเป็นนักเตะที่สุดวิเศษจริงๆส่วน ลาป๊อร์กต์ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสำคัญกับทีมพวกเขามากแค่ไหน ผมคิดว่าเขาเป็นกองหลังชั้นยอด ผมมองว่าเขาเป็นกองหลังที่แข็งแกร่ง นั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกเขาเฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ระบุ

 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์