อาร์เซน่อล-แมนยูสนไหม?มาดริดตั้งราคาเซลฮาเมส

สื่อสเปน ตีข่าว เรอัล มาดริด ตั้งราคาขาย ฮาเมส โรดริเกซ สุดถูก ทำให้ อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะหูผึ่งแน่ หลังมีข่าวเคยตามให้ความสนใจ

    เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน พร้อมจะปล่อย ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางจอมเทคนิคทีมชาติโคลอมเบีย ออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วยค่าตัวลดกระหน่ำลงมาเหลือแค่ 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 855 ล้านบาท) เท่านั้น ตามรายงานจาก มาร์ก้า สื่อกีฬาแดนกระทิงดุ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

    “ราชันชุดขาว” ควักเงินถึง 63 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,394 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว ฮาเมส มาจาก อาแอส โมนาโก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014 โดยที่ตอนนั้นดาวเตะชาวโคลอมเบียได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่ามีแววที่จะเป็นนักเตะชั้นยอดในอนาคต แถมยังมีดีกรีเป็นดาวซัลโวสูงสุดของศึก ฟุตบอลโลก 2014 ด้วย

   อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์วัย 28 ปี ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ แถมมีช่วงหนึ่งที่ยังโดนปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวไปใช้งานด้วย ส่วนซีซั่นนี้ก็เพิ่งได้ลงเล่นในลีกให้ เรอัล มาดริด ไปเพียง 8 นัดเท่านั้น ทำให้พร้อมขายออกไปเพื่อได้ค่าตัวกลับคืนมาบ้างก่อนที่นักเตะจะหมดสัญญาในอีก 12 เดือนข้างหน้า

    นอกจากนั้น จากการที่โควิด-19 ระบาดยังทำให้สโมสรต้องประสบปัญหาทางการเงินอีกด้วย ทำให้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน “ราชันชุดขาว” ต้องการให้ขายนักเตะออกไปก่อนถึงจะมีเงินไปให้ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศส ดึงผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพ หลังมีข่าวสนใจ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้า อาร์เซน่อล และ ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด

    ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็มีข่าวสนใจ ฮาเมส อยู่เหมือนกัน เช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยังอยากได้นักเตะระดับสตาร์เข้ามาเสริมทัพอีก และด้วยค่าตัวแค่ 22.5 ล้านปอนด์ ทำให้เป็นทางเลือกที่สนใจอย่างยิ่ง

ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางจอมเทคนิคทีมชาติโคลอมเบีย
ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางจอมเทคนิคทีมชาติโคลอมเบีย